Thứ Ba, 26 tháng 1, 2010

ĐÀN BÀ TUỔI BA MƯƠI


(Bài này là sưu tầm từ blog của 1 người bạn. Mình tâm đắc quá nên cóp sang đây để bà con tham khảo)
Đây là quan điểm của một đàn ông về đàn bà ba mươi:

Đàn bà ba mươi là đàn bà đã ngoài 30 tuổi, đã qua tuổi “băm” - còn “băm” mấy nhát thật ra đàn ông không quan tâm. Cá nhân người viết bài này muốn kiến nghị rằng nếu dùng vầng trăng tròn đầy viên mãn để so sánh với tuổi đẹp nhất của đàn bà thì nên hiểu tuổi trăng rằm là tuổi 30 chứ không phải tuổi 16. Đàn bà ba mươi mới thật sự là đẹp lung linh. Ngày xưa người ta có câu dọa rằng: Trai ba mươi tuổi đang xoan, gái ba mươi tuổi đã toan về già, nhưng đấy là ngày xửa ngày xưa, còn bây giờ có ăn có mặc, có son có phấn, đàn bà ba mươi nhiều khi mơn mởn còn hơn cốm đầu sàng. Đàn bà ba mươi đã đẹp chín chắn, đã thoát khỏi những mơ mộng viển vông, đã không còn đứng núi này trông núi nọ thì hơi bị quyến rũ và là ước mơ của hàng triệu triệu đàn ông.

Trong đời một người con gái có hai mốc là 18 tuổi và 30 tuổi. Người viết bài này thấy con gái mười tám như chim mới ra ràng ngây thơ vụng dại, đàn bà ba mươi mới thật sự trưởng thành cả về thể xác lẫn tinh thần, đủ lông đủ cánh, đã thế lại còn đủ một số hiểu biết để có thể nói chuyện. Đàn bà ba mươi có những thế mạnh mà con gái mười tám hay con gái chân dài không có hoặc còn lâu mới có - đó là sự biết cảm nhận và chia sẻ với đàn ông. Có lẽ vì thế mà người ta có câu: Nên chọn đàn bà có quá khứ và đàn ông có tương lai. Không phải lúc nào đàn ông cũng cần chân dài, cần con gái trẻ. Đàn ông cũng có lúc mệt mỏi, cũng có lúc thất bại, cũng có lúc cần bàn tay chăm sóc, cảm thông. Đàn ông có thể yêu con gái mười tám nhưng lấy vợ nhiều khi muốn lấy đàn bà ba mươi. Hình như đàn bà ba mươi mới đích thực đàn bà.

Tình yêu, sự phải lòng không chỉ là đặc quyền của tuổi mười tám, nó vẫn luôn dành cho đàn bà ba mươi. Thời gian đôi khi cướp đi của đàn bà không phải là nhan sắc mà cướp đi trái tim rộng mở yêu thương. Đàn bà ba mươi với trái tim trầy xước đôi khi nhìn đàn ông đầy nghi ngại. Có thể vì thế mà đàn ông hoảng sợ và chạy trốn để đến với những cạm bẫy ít gai góc hơn.

Có người nói cuộc đời đàn bà gọi là hoàn hảo nếu có được ba người đàn ông. Lúc đôi mươi yêu người đàn ông ba mươi, được yêu, được bảo bọc, được chiều, được khám phá cuộc sống. Lúc đàn bà ba mươi tốt nhất là có được người con trai hai mươi. Đàn bà ba mươi lúc đó sẽ học lại cách theo đuổi, cách chinh phục và cách hưởng thụ cuộc sống với tình yêu. Khi đàn bà năm mươi, tốt nhất có được người đàn ông năm mươi, để cùng bầu bạn sớm chiều đến đầu bạc răng long.

Đàn bà ba mươi đẹp như mùa xuân chín.

Khi đàn bà ba mươi hỏi: Anh có yêu em không? Đàn ông nên trả lời: Chẳng lẽ nhìn vào mắt anh em không thấy điều gì sao? Có điều lúc ấy mắt đàn ông phải thật sự tình cảm vì đàn bà ba mươi rất tinh.

(sưu tầm)

3 nhận xét:

  1. Đàn bà tuổi ba mươi có nên nói là "không còn gì để mất" không nhỉ? Hi hi!

    Trả lờiXóa
  2. Sao lại không còn gì để mất anh? Có quá nhiều thứ để mất đấy anh ạ! Bản thân em thì đang yêu cái tuổi 30 của mình hơn tất cả những thời gian đã qua!

    Trả lờiXóa
  3. Người đàn bà tuổi 30 đẹp mặn mà chị nhỉ? E nghĩ thế:>

    Trả lờiXóa