Thứ Sáu, 20 tháng 8, 2010

LÀM DÂU 2

Cô cả

Cô 2 đoán đúng. Mọi ánh nhìn không còn hướng về phía cô nữa, mà về phía cô cả. Vì cô cả là dâu mới, là dâu trưởng. Cô cả lại ít hơn cô 2 mấy tuổi. Khổ thân cho những ai bị “dòm”…
Cô dâu, chú rể không hợp tuổi. Thế nên phải đón dâu 2 lần. Lần đầu là hôm đám hỏi.
Sau khi kết thúc mọi thủ tục, nhà trai sẽ đón cô dâu tương lai về cùng luôn. Ngủ lại một đêm, sáng sau lại về nhà, đợi đến hôm cưới mới là đón dâu chính thức. Chuyện duy tâm này để tránh những điều không hay, nhưng nghe chừng rất nặng nề, mọi người cứ thấy có gì đó gợn gợn.
Vào bếp bắt tay dọn dẹp đống bát đũa đang chờ, cô 2 giật mình khi nhìn thấy cô cả đang ngồi thụp phía dưới bàn bếp.
- Bác sao thế?
- Tôi lo
- Lo gì?
- Không biết tối nay sẽ thế nào?!
- Zời ạ, tối nay mới phải ngủ với mẹ chồng thôi, chưa được ngủ với chồng đâu.
- ...
Cô cả không nói gì, nhìn cười mà như mếu. Chắc là phải ngủ với mẹ chồng, nên mới lo đây – cô 2 nghĩ thầm.
Đám hỏi xong, thoáng cái đã đến đám cưới. Không hiểu có phải do vui mừng vì sắp có người “thế chân” hay không, mà cô 2 rất cao hứng. Vợ chồng cô sắm cho anh chị đủ thứ, tủ quần áo, chăn ga, hoa cưới…Và đảm nhận bao nhiêu việc khác nữa. Quả thật, đám cưới người khác mà mệt hơn cả đám cưới mình. Cô 2 nghĩ, có thêm chị dâu, bầu trời tự do của cô thêm rộng mở, .
Cô cả hình như hiền lành hơn cô 2 thì phải. Hành trang cô mang theo khi lấy chồng, chắc hẳn chỉ có tình yêu. Không như cô 2, cô chả phải lo nghĩ gì nhiều. Ăn chung, ở chung với bố mẹ. Không phải thay đổi gì, cũng chẳng phải sắm sửa thêm. Mọi việc trong nhà, tính nết từng người, cô 2 đã truyền đạt lại tất cho cô cả. Bố chồng khó tính, mẹ chồng thích tình cảm, vợ chồng cô 2 thì đi suốt, lại chỉ ăn chung một bữa tối. Hai vợ chồng cô cũng không có điều kiện về kinh tế, vậy nên mọi việc cứ nếp cũ mà theo…
Cô cả nhìn không vui, chả phải cô buồn gì mà là do nét mặt cô như vậy. Lúc nào nhìn cô cũng như đang có tâm trạng. Cô vốn ít nói, lấy chồng xong lại mất việc ở nhà, thế nên lại càng hiếm thấy cô mở lời. Hai chị em dâu dù vẫn ăn cơm tối chung nhưng cũng chẳng mấy khi tâm sự chuyện trò.
Một cách công bằng mà nói, ban đầu 2 cô chẳng ưa nhau. Không phải ghét nhé, chỉ là không ưa thôi. Chẳng vì chuyện gì, chẳng có lý do gì. Cả 2 cô đều không thể ngờ, đến một ngày, mọi sự lại đổi thay…!

5 nhận xét:

  1. He he, chuyện nghe hấp dẫn quá, hãy làm một bloger chăm chỉ đi thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện hay lắm! Đúng là anh chẳng mấy khi để ý đến những chuyện như thế này trong gia đình nên không hề biết.

    Trả lờiXóa
  3. Viết rất chuyên nghiệp NADIA ơi. Hay lắm. Tiếp đi nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Ơ, vụ đón dâu 2 lần lạ nhỉ. Thủ tục gì mờ nhiêu khê, lâu la thế :-D

    Trả lờiXóa
  5. Hi cả nhà, được sự dộng viên cả nhà em sẽ cố gắng xuất bản sớm những phần tiếp theo, hihi!

    Trả lờiXóa