Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Cố tránh "cơn say nắng"


Những dòng này mình đọc được khi lang thang trên net. Kể cũng hay, ở đời có nhiều chuyện trùng hợp và cũng có cả những suy nghĩ trùng hợp….

Con người là tập hợp của những mâu thuẫn. Tình cảm bảo mình "Hãy chấp nhận tình cảm đó", lý trí bảo "Này, không được lầm đường lạc lối, mày còn con gái bé nhỏ, còn gia đình của mày, mày làm thế là phá huỷ gia đình, là làm khổ con gái của mày”.
Rồi nhìn gương mặt con gái ngây thơ ngủ, cười tươi với bố với mẹ, mình hiểu mình phải làm gì. Để khẳng định hơn cho lý trí của mình, mình lôi cả một loạt những bài báo lên án sự “say nắng”, đến kết thúc không có hậu của nó. Rồi khi quyết làm theo lý trí, thì mình đau khổ, mình buồn bã, không thiết đến điều gì, mình lờ đờ như một người không hồn...
Vĩnh biệt anh nhé, em không biết lý do anh đến với em là gì: tình cảm chân thành hay chỉ đơn thuần là một sự hấp dẫn giới tính, em cũng không cố làm rõ, em cố giữ cho mình một hình ảnh đẹp nhất về anh để khi gặp nhau, em vẫn có thể cười tươi một cách vô tư và nói “Em chào anh, lâu lắm không gặp anh”.
Cũng thấy thật là tuyệt, rõ ràng bên đời, ta vẫn còn sự hấp dẫn và duyên dáng đến độ, ai đó ngoài chồng ta, đã phải nghé mắt liếc nhìn.Và hình như ta vẫn luôn thấy rằng mình còn tỉnh táo đấy chứ?
Nhưng cuộc sống và mục đích của bạn là mái ấm gia đình. Ta cũng có quyền tự hào mình là nội tướng đoan trang đấy chứ, kịp nhìn thấy cơn say và ý thức được nên kéo hãm phanh để tỉnh táo và hóm hỉnh nói rằng “chào anh, lâu rồi không gặp!”
Khó lắm đấy, ta chẳng thiếu gì, anh chẳng thiếu gì, có đủ lý do để tồn tại một thứ đắt giá là “cảm giác yêu thương”. Nhưng bảng cân đối sẽ thay đổi nếu ta chấp nhận thêm vào những giá trị khác vì thế, hãy để cho ta luôn có giá và cuộc sống bây giờ chỉ thiếu những người dám giữ bảng cân đối mà thôi!
Chắc rằng thời gian qua đi chúng ta sẽ thấy mình đáng tự hào hơn vì đã tròn bổn phận và thiên chức của người vợ và người mẹ. Chồng và con bạn sẽ là người tự hào và nhất và hạnh phúc nhất, họ vẫn tin và yêu bạn. Vậy thì ta còn cần gì nữa đây?
Hãy sống cho những điều tốt đẹp ta đang có thực trong tay và vì nó, hãy giữ gìn!


(Nguồn: VNExpess)

2 nhận xét:

  1. Say nắng thì không sao đâu. Chết vì nắng mới là điều đáng kể, đáng sợ. Hì!

    Trả lờiXóa
  2. Say quá thì chết thật đấy anh ạ!

    Trả lờiXóa