Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

SỢ


22h 15 phút, chuông điện thoại reo vang.
Alo ! Con đây mẹ !
Ừ, Su ngủ chưa ?
Cháu ngủ rồi mẹ ạ. Mẹ gọi khuya thế ?
Ừ... mai có phải đi chợ mua thức ăn không con ?
Có chứ ạ, mà sao nghe giọng mẹ mệt mỏi thế ?
Ừ, mẹ ... sợ quá !
Sao thế ạ ?
Cô H. vừa gọi mẹ, bác V. bị tai biến rồi, từ sáng.
Khổ thật. Mà thôi, người già bệnh tật thì chẳng tránh khỏi, mẹ nghĩ làm gì
Nhưng vừa đưa vào viện, BS bảo phải có 80 triệu nộp trước thì mới chữa ! Cô H. chạy tiền từ sáng, giờ mới gom đủ, không biết thế nào rồi ? Mẹ nghe thế sợ quá. Giờ có tuổi rồi, ốm đau không biết thế nào, nhỡ chẳng may thì tiền ở đâu ra ???
Thôi mà mẹ, lo xa thế, con cái lớn rồi, không lẽ để mẹ phải lo sao. Mẹ ngủ đi nhé...

Nói với mẹ như vậy nhưng bản thân mình nghe xong cũng sợ. Càng nghĩ càng lo âu... Chả phải có câu ‘’ Cứu người như cứu hỏa ‘’ sao ? Chưa có tiền nộp thì chưa chữa ! Nhỡ người bệnh có mệnh hệ gì, lúc đó ai chịu trách nhiệm ? Mình cứ tưởng rằng, nếu là 1 ca bệnh khẩn cấp, cứ nhập viện đã, BS cứ chữa đã, mọi chuyện tính sau. Hóa ra không phải vậy. Không lẽ một mạng người được quyết định bởi 80 triệu ?
Ơ mà, bảo hiểm thì để làm gì nhỉ ? Để cho oai à ? Thôi thì đủ các loại, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ... rồi cuối cùng không có tiền mặt thì đừng hòng được chữa bệnh. Chuyện này nghe như Azit Nexin... Huhu
Nhân tiện thì mình lại nghĩ ra đủ thứ chuyện. Nào là BS ăn hoa hồng của nhà thuốc, nào là vắcxin Rotarix có vấn đề, nào chuyện chữa cho trẻ tự kỷ của chị Like 2 chat... Toàn những chuyện nghe xong muốn khóc ầm lên. Sao lại thế nhỉ ??? ‘’ LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU’’ là thế nào ???

3 nhận xét:

  1. Trong nhiều trường hợp, Lương Y không như Từ Mẫu đâu em ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Bị bệnh/ vào viện là một trong những điều sợ - 'bất an' ở những nước kém phát triển mà mình phải chấp nhận thôi NADIA ạ. Cái này, ở những nước phát triển thì sẽ yên tâm hơn nhiều vì có bảo hiểm chi trả, và bảo hiểm y tế ở họ tử tế chứ không như ở mình.

    Trả lờiXóa
  3. Chả biết đến bao giờ những chuyện như thế này mới được cải thiện. Chuyện khác thì đã đành nhưng liên quan đến mạng sống thì không thể không lo, hichic!

    Trả lờiXóa