Thứ Năm, 29 tháng 4, 2010

SÁT THỦ VÀ VỆ SĨ


Tối nay em đi xem "Sát thủ và Vệ sĩ" - một siêu phẩm đã được thai nghén trong 10 năm mới có thể ra đời của điện ảnh Hồng Kông.

Trước khi vào phòng chiếu, cầm trên tay tấm poster, dòng chữ in nghiêng màu đỏ: " Từng phút sinh tử với lực lượng sát thủ hùng hậu. Từng giây xả thân đổi lấy hạnh phúc và tình yêu cho hàng triệu con người" đã rất gây ấn tượng với em.

Câu chuyện về 10 con người, 10 tính cách, thân phận khác biệt đồng lòng quyết chí bảo vệ lãnh tụ cách mạng Tôn Trung Sơn trước âm mưu ám sát của Triều đình nhà Thanh.

10 con người lần lượt ngã xuống, hy sinh hoặc mất mát theo nhiều cách khác nhau trong cuộc chiến cam go ấy. Nhưng...trong số họ, có mấy người biết người mà mình đang hy sinh cả mạng sống để bảo vệ ấy???

Một thầy giáo hy sinh vì lý tưởng cả đời của mình: một Trung Hoa khác

Một thanh niên 17 tuổi hy sinh vì niềm tin dành cho người mà cậu tin rằng chính là tương lai của một Trung Hoa mới, thoát khỏi bóng đêm của Triều đình Mãn Thanh đã thối nát.

Còn lại là:

Một nhà sư bị đuổi khỏi Thiếu Lâm, vì cảm kích trước nhân cách của một con người mà tham gia vào cuộc chiến...

Một cô gái tuổi 17, trả thù cho cha - một tướng quân bị Triều đình săn đuổi, phải rời bỏ quê hương. Cô chỉ làm tiếp những gì cha cô còn chưa kịp làm

Một anh phu xe không thể chùn bước trước hiểm nguy để báo đáp ông chủ của mình - người đã bao bọc anh trong suót bao nhiêu năm, đã giúp anh hỏi cưới người con gái mà anh thầm yêu bao ngày

Một Lưu công tử, vốn bao năm vùi mình trong khói thuốc, chỉ mong tìm được cơ hội chết chính đáng, lẫm liệt sau bao nhiêu lỗi lầm đã gây ra trong quá khứ...

Một con bạc những tưởng đã mất hết nhân tính, buộc lòng phải tham gia cuộc chiến để bảo vệ người đã bao bọc vợ con mình suốt bao năm qua...

Còn nhiều người khác nữa, mỗi người họ đều có lý do khác nhau khi liên quan đến câu chuyện này. Tất cả họ, đều trở thành những con người vô danh... viết nên lịch sử.


Vậy thì cho dù bạn là ai, dù vô tình hay cố ý, dù bạn có lý tưởng hay chỉ đơn thuần bạn bị số phận đưa đẩy... nếu bạn quyết tâm và dũng cảm đối mặt với những gì đang xảy ra thì vô hình chung bạn đã trở thành NGƯỜI HÙNG rồi, phải không?!

4 nhận xét:

  1. Hầu hết những anh hùng thực sự là những anh hùng vô danh em ạ! Ai đi qua cuộc chiến rồi thì sẽ rất hiểu và cảm nhận được chân lý đó.

    Nếu ai say mê tiểu thuyết võ hiệp Trung Hoa thì đều nhớ các anh hùng thời xưa gần hết đều là từ đám giặc cỏ. Hic!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn thông tin của Nadia. Mình sẽ tìm xem phim này.
    @Anh Thụy: Thỉnh thoảng anh vẫn thấy một số ´´anh hùng nặc danh´´ có trên blog í.

    Trả lờiXóa
  3. Hạnh Phúc Lang Thang: Hì, em nói làm anh mới nhớ ra đám anh hùng này.

    Trả lờiXóa
  4. @HPLT: Phim này đang chiếu tại Rạp Tháng Tám đấy chị ạ. Hy vọng xem xong chị cũng có cảm nhận như em. :)
    @DMT: Em mê mấy vụ tiểu thuyết võ hiệp Trung Hoa lắm. Em cũng thích làm "người hùng" mà! Hehe

    Trả lờiXóa