Thứ Ba, 13 tháng 4, 2010

KHI "NỮ TÍNH" TRONG NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRỖI DẬY


Đêm qua em tình cờ xem được chủ đề ‘’Khi‘’tính nữ’’ trong người đàn ông trỗi dậy’’ của Talkshow Chuyện riêng Chuyện chung – VCTV 1. Chương trình đề cập đến rất nhiều khía cạnh. Cá nhân em chỉ tâm đắc nhất những điều sau thôi :

‘’Tính nữ ‘’ trong người đàn ông có thể là
Là vẻ bề ngoài ‘’xinh gái ‘’ : da trắng, môi đỏ...
Là sự cầu kỳ, diêm dúa trong phục trang
Là yếu đuối, ủy mị trong tình cảm...
Là những câu nói ghê gớm, chanh chua mà có khi ngay cả phụ nữ cũng không thể nghĩ ra.
Là nói nhiều, nói dai, nói đi nói lại
Là tính cách nhỏ nhen, chấp vặt , thù dai
Là sự ỷ lại, lười biếng, vô trách nhiệm với những người xung quanh, không thể làm trụ cột gia đình...
Là nhiều thứ khác nữa...
Bất kể lúc nào, ‘’ tính nữ’’ của người đàn ông đều có thể trỗi dậy. Khi đó thì làm thế nào ? Khi đó, theo thiển ý của em thì ‘’nam tính’’ trong những người phụ nữ buộc lòng phải thể hiện ra thôi !

7 nhận xét:

  1. Hì hì! Quá hay! Mà sao mình không làm cái talkshow này em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Mình cảm thấy có cái hơi định kiến thì phải: sao da trắng, môi đỏ lại được quy là nữ tính? Nữ tính cũng đâu phải là ăn mặc diêm dúa?
    Nói không làm trụ cột gia đình được là nữ tính, thế phụ nữ ỷ lại, lười biếng, vô trách nhiệm với những người xung quanh, không thể làm trụ cột gia đình sẽ được gọi là gì hả bạn?
    Nếu không đồng ý với mình thì bỏ qua bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. NCQ: Khổ, trong bài viết đã có câu có thể là rồi mà. Có thể là thì tức là phải hiểu tương đối thôi. Mà bạn ơi, mình viết là tính nữ chứ không phải là nữ tính. Khác nhau hoàn toàn nha. Tính nữ - đừng hiểu là tính cách của phụ nữ, nên hiểu là những điểm không phù hợp với định nghĩa "manly". Đừng nghĩ mình định kiến nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  4. Nadia và NCQ: Có chuyện này, mình may mắn được làm một chiến dịch PR cho Ogarnon NV và được biết, về mặt khoa học, nam giới tất nhiên là có nội tiết tố nam rồi, nhưng nữ giới cũng có một phần nội tiết tố nam đấy ạ! Còn nam giới thì chắc ít nhiều cũng có nội tiết tố nữ (phần này tôi suy đoán thôi. Hì hì!)

    Trả lờiXóa
  5. Đến lượt chị comment gửi rồi, đầu tiên nữa chứ, yên tâm, giờ quay lại thấy mất :((
    Chị muốn nói từ khía cạnh tâm lý đàn ông cũng là con người, có khi thành công và có lúc thất bại, có lúc mạnh mẽ và có lúc yếu đuối. Họ chỉ khác là nhiều khi cứ phải tỏ ra mạnh mẽ kể cả khi đang yếu đuối mệt mỏi thôi.

    Về sinh học thì Anh Thụy đúng đấy - Nam giới có một phần nội tiết tố nữ, và ngược lại, phụ nữ có một phần nội tiết tố nam. Khác nhau là ở phần trội hơn phù hợp theo giới tính.

    Trả lờiXóa
  6. Lana: Dạo này em cũng không còm được bên nhà chị. Hong bít sao nữa?!
    Mọi người: Có người đọc bài này bảo em là đang "lên án" 1 số đấng mày râu. Hic, hong phải đâu, em chỉ nêu ra 1 vấn đề có thực trong thực tế thôi. Và em còn đưa ra phương án để xử lý tình huống nữa mừ! Hình như mọi người hong hỉu ý em! Hic

    Trả lờiXóa
  7. NADIA à, chắc trang blog thỉnh thoảng bị trục trặc đấy, lại còm được rồi.

    Trả lờiXóa